Xây dựng hệ thống quản lý bán máy tính | Phân tích thiết kế hệ thống

 Xây dựng hệ thống quản lý bán máy tính | Phân tích thiết kế hệ thống


Mô tả bài toán
Hoạt động quản lý cửa hàng bán máy tính tại cưa hàng “ Thế Duy” được tóm tắt như sau:
Khi khách hàng mua hàng bộ phận kỹ thuật sẽ tiến hành láp ráp cài đặt máy tính cho khách.Sau đó nhân viên bán hàng tính tiền những mặt hàng mà khách mua và lập hóa đơn cho khách.
Bộ phận kho thường xuyên kiểm tra các mặt hàng thực tế trong kho theo tên và mã số mặt hàng. Nếu thấy mặt hàng còn thiếu sẽ yêu cầu nhập thiết bị. Ban quản trị sẽ duyệt yêu cầu và tiến hàng lập đơn đặt hàng gửi tới nhà cung cấp và nhà cung cấp sẽ chuyển các sản phẩm cửa hàng yêu cầu trong đơn đặt hàng. Nhân viên muốn thực hiện các nghiệp vụ của mình thì phải đăng nhập vào hệ thống bằng username và password riêng.
Khi khách mang máy tính đã mua ở cửa hàng đến bảo hành, bộ phận kỹ thuật sẽ kiểm tra tình trạng máy , giấy bảo hành, thời gian bảo hành. Nếu máy tính còn trong thời gian bảo hành và bị lỗi về phần mềm thì máy tính sẽ được chuyển đến bộ phận kỹ thuật để sửa chữa, bảo hành. Sau khi sửa chữa, bảo hành xong thì bàn giao cho khách.
Hàng tuần, hàng tháng bộ phận nhân viên sẽ tổng hợp thông tin mua ,bán và các thông tin khác để lập báo cáo lên ban quản trị của cửa hàng.
1.2.Xác định và phân tích các giá trị nghiệp vụ
Những lợi ích mà hệ thống quản lý cửa hàng bán máy tính mang lại:
a.Mang lại giá trị nghiệp vụ:
• Tăng khả năng xử lý: Thông tin về giá cả máy tính, thông tin về máy tính nói chung được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ.
• Việc thanh toán nhanh chóng ,an toàn,chính xác, thuận tiện.
b.Mang lại giá trị kinh tế: Tăng khả năng quản lý bán hàng, quản lý nhân viên cho cửa hàng : Người quản trị cửa hàng dễ dàng quản lý...........................(Download nếu bạn cần tài liệu chi tiết!)
=============================
=================================
==============================================
Chúc các bạn điểm caoooo nhó :3

Baca juga

Nhận xét