Quản lý website bán tour du lịch | Phân tích thiết kế hệ thống

Quản lý website bán tour du lịch | Phân tíchthiết kế hệ thống

Quy trình nghiệp vụ
Công ty du lịch thiết kế tour và lên lịch trình cho từng tour cụ thể. Sau đó, bộ phận văn phòng có nhiệm vụ cập nhập thông tin các tour này lên website với đầy đủ thông tin về giá cả, loại tour, lịch trình, các địa phương đi đến và hình ảnh minh họa nếu có.  Ngoài ra bộ phận văn phòng còn cập nhập thông tin, hình ảnh về các địa điểm du lịch mà công ty muốn cung cấp cho văn phòng.
Khách hàng đến thăm website sẽ vào xem thông tin chi tiết của từng tour hiện có hoặc tìm kiếm tour theo các yêu cầu cụ thể về giá cả, địa phương muốn đến, ngày khởi hành tour. Sau đó, khách hàng có thể tiến hành đặt chỗ cho tour đang xem nếu muốn.  Các đơn đặt chỗ này sẽ được cập nhập vào database và hiển thị cho người quản trị được phân quyền xem, hiệu chỉnh, xóa hoặc xác nhận sau khi đã kiểm tra tính chính xác của thông tin đặt chỗ.  Khách hàng cũng có thể thông qua trang web để gửi các thông tin yêu cầu khác về công ty. Thông tin này cũng sẽ được cập nhập vào database và cho phép người quản trị quản lý chúng.  Người quản trị cấp cao nhất có quyền tạo lập, thêm mới các user và phân quyền dựa ba cấp đã nêu.
II. Yêu cầu hệ thống
Người viếng thăm website có thể xem, tìm kiếm thông tin về các tour di lịch hiện hành bằng hai ngôn ngữ (Tiếng Việt – Tiếng Anh). Tuy nhiên, thông tin về các chương trình du lịch của hai ngôn ngữ có thể giống hoặc khác nhau , tùy theo chương trình này danh cho du khách trong nước hay nước ngoài.
Khách hàng có thể đặt tour trực tuyến, Website sẽ cập nhập thông tin đặt chỗ này trực tiếp lên database, vào cho phép người quản trị được phân quyền thao tác các công việc sau:
Ø Tìm kiếm các đơn đặt chỗ đã được xác nhận hay chưa xác nhận. Xác nhận đơn đặt c/.........(Chi tiết bạn tải về phía dưới nha!)
GIỚI THIỆU YÊU CẦU BÀI TOÁN.. 3
CHƯƠNG 1: ĐỊNH NGHĨA VẤN ĐỀ.. 5
I. Quy trình nghiệp vụ. 5
II. Yêu cầu hệ thống. 5

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH.. 7
I. Biểu đồ ca sử dụng. 7
1. Xác định các tác nhân của hệ thống. 7
2. Xác định các ca sử dụng. 7
3. Biểu đồ usecase. 9
II. Đặc tả các usecase. 10
1. Usecase “Đăng ký Tour”. 10
2. Usecase “Xem thông tin Tour”. 13
3. Usecase “Tìm kiếm”. 17
4. Usecase “Đăng nhập”. 20
5. Usecase “Cập nhập thông tin Tour”. 21
6. Usecase “Tạo phiếu đăng ký Tour”. 25
7. Usecase “Quản lý thông tin Khách hàng”. 28
8. Usecase “Tư vấn Khách hàng”. 31
9. Usecase “Quản lý thông tin Nhân viên”. 32
10. Usecase “Quản lý thông tin Tour Du Lịch”. 40
III. Biểu đồ lớp chi tiết 47
1. Tìm lớp. 47
2. Biểu đồ lớp chi tiết 51

CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ.. 52
I. Thiết kế Cơ sở dữ liệu. 52
1. Ánh xạ các lớp sang bảng. 52
2. Ánh xạ các lớp liên kết 52
3. Ánh xạ mối liên quan khái quát hóa. 53
4. Cơ sở dữ liệu của hệ thống. 53
II. Thiết kế giao diện. 58
1. Giao diện màn hình chính. 58
2. Giao diện danh mục Tour. 58
3. Giao diện Đặt tour trực tuyến. 59
4. Giao diện quản lý nhân viên. 60
5. Giao diện tìm kiếm.. 62
=============================
=================================
==============================================
Chúc các bạn điểm caoooo nhó :3

Baca juga

Nhận xét