Tài liệu Lập trình phân tán: RMI
Tài liệu Lập trình phân tán: RMI
Remote Invoke Method
RMI là một cơ chế cho phép một đối tượng đang chạy trên một máy ảo Java này ( Java Virtual Machine) gọi các phương thức của một đối tượng đang tồn tại trên một máy ảo Java
khác (JVM)• RMI tạo ra các ứng dụng phân tán có độ tin cậy một cách dễ dàng
• Server: Cung cấp dịch vụ RMI (phương thức từ xa)• Client: Gọi các phương thức từ xa được cung cấp bởi server.
Truyền tin trong RMI• RMI sử dụng các lớp trung gian để truyền tin: Skeleton và Stub• Lớp Stub dùng ở client.• Lớp Skeleton dùng phía server.• Java sử dụng rmic.exe để tạo các lớp trung gian.• TCP Socket
Tải full tài liệu lập trình phân tán RMI tại đây PDF:
1 số bài tập thực hành RMI:
Câu 1: Xây dựng chương trình Client/Server sử dụng công nghệ lập trình phân tán RMI:
- Phía Server cung cấp phương thức tính độ dài chuỗi ký tự.
- Phía Client cho phép người dùng nhập vào một chuỗi kí tự bất kỳ và sử dụng phương thức từ xa của Server để hiện thị độ dài chuỗi đó.
Câu 2: Xây dựng chương trình Client/Server sử dụng công nghệ lập trình phân tán RMI:
- Phía Server cung cấp phương thức kiểm tra 3 số nguyên a,b,c có tạo thành một tam giác hay không.
- Phía Client cho phép người dùng nhập vào 3 số nguyên dương bất kỳ và sử dụng phương thức từ xa của Server để kiểm tra 3 số đó có tạo thành một tam giác không.
- Phía Server cung cấp phương thức kiểm tra 3 số nguyên a,b,c có tạo thành một tam giác hay không.
- Phía Client cho phép người dùng nhập vào 3 số nguyên dương bất kỳ và sử dụng phương thức từ xa của Server để kiểm tra 3 số đó có tạo thành một tam giác không.
Câu 3: Xây dựng chương trình Client/Server sử dụng công nghệ lập trình phân tán RMI: Gameshow Hãy Chọn Giá Đúng
- Tạo lớp Mặt Hàng (Mã hàng hoá, tên mặt hàng, giá hàng hoá)
- Phía Server cung cấp các 2 phương thức từ xa:+ Phương thức chọn ngẫu nhiên một mặt hàng trong CSDL.+ Phương thức kiểm tra giá dự đoán của người chơi (cao hơn, thấp hơn hay đúng với giá của mặt hàng)
- Phía Client sau khi kết nối thành công sẽ sử dụng các phương thức từ xa cung cấp bởi Server để chọn ra 1 sản phẩm ngẫu nhiên để người chơi dữ đoán. Người chơi lần lượt sẽ đưa ra giá dự đoán của sản phẩm, máy tính sẽ hiện ra kết quả Giá dự đoán cao, Giá dự đoán thấp, Giá dự đoán chính xác. Nếu trong 7 lượt đoán người chơi đoán đúng giá sản phẩm thì người chơi sẽ dành chiến thắng.
Sinh viên tự tạo các lớp và cơ sở dữ liệu phù hợp với chương trình.
- Tạo lớp Mặt Hàng (Mã hàng hoá, tên mặt hàng, giá hàng hoá)
- Phía Server cung cấp các 2 phương thức từ xa:+ Phương thức chọn ngẫu nhiên một mặt hàng trong CSDL.+ Phương thức kiểm tra giá dự đoán của người chơi (cao hơn, thấp hơn hay đúng với giá của mặt hàng)
- Phía Client sau khi kết nối thành công sẽ sử dụng các phương thức từ xa cung cấp bởi Server để chọn ra 1 sản phẩm ngẫu nhiên để người chơi dữ đoán. Người chơi lần lượt sẽ đưa ra giá dự đoán của sản phẩm, máy tính sẽ hiện ra kết quả Giá dự đoán cao, Giá dự đoán thấp, Giá dự đoán chính xác. Nếu trong 7 lượt đoán người chơi đoán đúng giá sản phẩm thì người chơi sẽ dành chiến thắng.
Sinh viên tự tạo các lớp và cơ sở dữ liệu phù hợp với chương trình.
Câu 4: Xây dựng chương trình Client/Server sử dụng công nghệ lập trình phân tán RMI: Ứng dụng tra cứu từ điển Anh-Việt, Việt-Anh
- Định nghĩa lớp Word biểu diễn 1 từ bất kỳ bao gồm từ theo tiếng việt, từ theo tiếng anh và nghĩa của từ viết bằng tiếng Việt. (VD: trường học – school – Nơi tiến hành việc giảng dạy)
- Phía Server cung cấp 3 phương thức từ xa cho phép dịch Anh-Việt và dịch Việt-Anh, tra nghĩa từ tiếng Anh.
- Phía Client tạo menu cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ của chương trình.
Sinh viên tự tạo các lớp và cơ sở dữ liệu phù hợp với chương trình
- Định nghĩa lớp Word biểu diễn 1 từ bất kỳ bao gồm từ theo tiếng việt, từ theo tiếng anh và nghĩa của từ viết bằng tiếng Việt. (VD: trường học – school – Nơi tiến hành việc giảng dạy)
- Phía Server cung cấp 3 phương thức từ xa cho phép dịch Anh-Việt và dịch Việt-Anh, tra nghĩa từ tiếng Anh.
- Phía Client tạo menu cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ của chương trình.
Sinh viên tự tạo các lớp và cơ sở dữ liệu phù hợp với chương trình
Nhận xét