Đề cương ôn tập thương mại điển tử | Có đáp án
Đề cương ôn tập thương mại điển tử | Có đáp án
Tải đáp án phía cuối bài :3
C1: Định nghĩa TMĐT là gì? Trình bày các đặc điểm chính của TMĐT? Lợi thế của TMĐT so với thương mại truyền thống. 3
C2: Phân biệt điểm khác nhau giữa thương mại truyền thống và TMĐT, cho ví dụ . Theo bạn TMĐT tại Việt Nam phát triển thế nào trong thời gian tới, thuận lợi và khó khăn với TMĐT tại Việt Nam. 3C3: Trình bày những lợi ích của TMĐT mang lại cho Doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nêu những rủi ro mà TMĐT có thể gặp phải. 6
C4: So sánh marketing truyền thống và marketing online (dựa trên truyền thông mạng máy tính internet). Cho biết một số phương thức marketing hiện đại dựa trên Internet?. 8
C5: Trình bày tóm tắt các mô hình kinh doanh TMĐT? (C2C, B2C, B2B). Cho biết trong các mô hình trên, kinh doanh Lazada, Shopee thuộc loại hình nào?. 8
C6: Trình bày hiểu biết về chữ ký điện tử số (chữ ký số), Ứng dụng của chữ ký số trong TMĐT. Cho ví dụ về nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số tại Việt nam. 9
C7: Phân biệt các loại hợp đồng thương mại truyền thống và hợp đồng TMĐT. Cho ví dụ minh họa.10
C8: TMĐT là gì?, khi tranh chấp trong TMĐT xảy ra thì các phương án giải quyết tranh chấp như thế nào, nếu khởi kiện thì áp dụng luật nào ?. 12
C9: Mô hình kinh doanh B2C là gì?, cho biết tiến trình mua bán hàng hóa (sản phẩm) dựa trên mô hình này. 12
C10: So sánh đặc điểm chính giữa TMĐT tại Việt Nam và Thế giới. Theo bạn Cơ sở hạ tầng viễn thông và Công nghệ Thông tin tại Việt nam có đáp ứng tốt cho TMĐT không?, giải thích?. 12
C11: An ninh trong TMĐT là gì? Cho biết các khía cạnh an ninh trong TMĐT?. 14
C12.Thương mại điện tử B2C là gì, xu hướng phát triển của TMĐT B2C trong thời gian gần đây (trên thế giới và ở Việt Nam)?. 14
C13. Mô hình TMĐT B2C nhìn từ phía công ty. 14
C14. Thương mại điện tử B2B là gì? Các loại giao dịch của thương mại điện tử B2B?. 15
C15. Khái niệm chuỗi cung cấp hàng hoá và tác dụng?. 16
C16. Hãy trình bày khái quát về sàn giao dịch thương mại điện tử?. 17
C17. Nêu các phương thức giao dịch tại sàn giao dịch thương mại điện tử?. 17
C18. Trình bày những hiểu biết của anh/chị về quảng cáo trên Internet?. 18
C19. Trình bày những hiểu biết cùa anh/chị về marketing trong thời đại công nghệ thông tin và thương mại điện tử. 18
C20. Nêu các hệ thống thanh toán điện tử cơ bản?. 19
C21. Chính phủ điện tử là gì? Các mô hình của chính phủ điện tử, vai trò và lợi ích của chính phủ điệ tử. 19
C22. Thương mại di động là gì? Đặc tính của thương mại di động và những ứng dụng chủ yếu?. 20
C23: Phân tích ưu nhược điểm của thương mại điện tử trong doanh nghiệp?. 21
C24: Đặc điểm của TMĐT là gì? Mối quan hệ TMĐT với các thành phần khác trong xã hội?. 23
C25: Phân tích những vấn đề cần giải quyết của là nghiên cứu thị trường trên Internet?. 24
C26: Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) là gì? Phân tích mô hình thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng từ phía khách hàng?. 25
C27: Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) là gì? Phân tích mô hình thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng từ phía doanh nghiệp?. 26
C28: Đặc điểm, hành vi mua hàng của khách hàng B2C?. 27
C29: Trình bày về các giai đoạn mua hàng của khách hàng B2C?. 28
C30: Mô hình doanh thu/mô hình kinh doanh cụ thể cho loại hình B2B là gì? Cho loại hình B2C là gì? Cho ví dụ cụ thể bằng các Website. 29
C31: Trình bày về các công cụ hỗ trợ khách hàng khi mua hàng trực tuyến?. 31
C32: Nêu đặc điểm bán hàng B2B (khách hàng, thị trường giao dịch, hình thức giao dịch...) 32
C33: Các loại hình giao dịch B2B là gì?. 33
C34: Trình bày hiểu biết về các rủi ro trong thanh toán điện tử?. 34
C35: Lập danh sách và phân tích các nguồn luật Việt Nam và quốc tế về thương mại điện tử?. 34
C36: Trình bày các hiểu biết về chữ ký điện tử? Ví dụ một số nhà cung cấp của Việt Nam và thế giới?. 36
C37: Trình bày một số loại hợp đồng điện tử? So sánh hợp đồng điện tử và hợp đồng truyền thống?. 37
C38: Thương mại điện tử phát triển qua những giai đoạn nào? Từng giai đoạn này thì công nghệ hỗ trợ là gì? Nội dung phát triển TMĐT của từng giai đoạn?. 40
C39: Hệ thống các hoạt động trong thương mại điện tử?
================================
Nhận xét