Dịch vụ thương mại điện tử ở Việt Nam

Dịch vụ thương mại điện tử ở Việt Nam


LỜI MỞ ĐẦU
Thống kê thị trường Việt Nam trong năm 2014 thể hiện tiềm năng rất lớn cho thương
mại điện tử trên nền tảng di động (Mobile E-commerce). Với dân số 90 triệu người,
39% sử dụng Internet, số lượng thuê bao di động trên 130 triệu thuê bao (1 người việt
trung bình có 1,45 thẻ SIM điện thoại), trong đó 34% dân số có sử dụng internet qua
nền tảng di động.
Thời gian online bằng các thiết bị di động chiếm 1/3 tổng số thời gian online cả ngày
của người Việt Nam. (Số liệu U.S. Census Bureau)

 
I. DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI TRÊN DI ĐỘNG
1.1. Bán hàng B2C

1.2. Sàn thương mại C2C
II. DỊCH VỤ NGÂN HÀNG - THANH TOÁN TRÊN DI ĐỘNG
2.1. Dịch vụ thanh toán điện tử trên di động

2.2. Dịch vụ ngân hàng điện tử trên di động
III. DỊCH VỤ TƯƠNG TÁC TRÊN DI ĐỘNG
3.1. Dịch vụ đặt chỗ taxi

3.2. Dịch vụ cung cấp voucher, coupon, thẻ thành viên
IV. DỊCH VỤ NỘI DUNG SỐ
4.1. Kinh doanh nội dung số trên thiết bị di động

4.2. Bản đồ số trên thiết bị di động
V. ỨNG DỤNG, TRÒ CHƠI TRÊN DI ĐỘNG
5.1. Ứng dụng trên thiết bị di động
VI. KẾT LUẬN
============
https://linuxvn-my.sharepoint.com/:b:/g/personal/ga77_linuxteamvietnam_edu_vn/EeZfB8Q4Bt9BuFE5vwbJvf0BT861jm2s6x1bCSPbIzMfzQ?e=UWmRGZ
============================

Baca juga

Nhận xét